“LỖ” VŨ TRỤ KHỔNG LỒ CÓ THỂ LÀ RANH GIỚI CỦA VŨ TRỤ CHÚNG TA VÀ MỘT VŨ TRỤ KHÁC Ở BÊN NGOÀI

1536480_725721927447074_1812243060_n

Bước ra khỏi thế giới này, du hành đến chòm sao Eridanus trải dài 6 tỉ – 10 tỉ năm ánh sáng và chúng sẽ đi vào một không gian vũ trụ khổng lồ chứa đầy “hư vô”.

Một lỗ vũ trụ trong không gian trải dài 1 tỷ năm ánh sáng đã khiến các nhà khoa học bối rối khi nó được phát hiện vào năm 2007, và sau đó một lỗ vụ trụ khác trải dài 3,5 tỷ năm ánh sáng được phát hiện vào năm 2009. Người ta không thể sử dụng những kiến thức về vũ trụ cũng như kiến thức về sự biến đổi trong vũ trụ hiện nay để giải thích chúng.

Người ta nói rằng những lỗ vũ trụ nhỏ hơn đã được hình thành bởi tác động kéo của lực hấp dẫn sau vụ nổ Big Bang. Nhưng khoảng trống có kích thước như thế này không thể được hình thành trong khoảng thời gian sau vụ nổ Big Bang, bởi vì chúng cần có nhiều thời gian hơn để hình thành.

Vậy thì chúng là cái gì?

Giải thích đặc tính và cách xác định các lỗ vũ trụ này từ một bài báo trên New Scientist: Chúng không chứa các thiên hà cũng không chứa các đám bụi sao, và khi lập bản đồ sóng hạ âm, người ta phát hiện thấy rằng Eridanus là khoảng không lạnh lẽo, điều đó có nghĩa là nó thiếu vật chất tối.

Laura Mersini – Houghton, một nhà nghiên cứu tại Đại học Bắc Carolina, nói với New Scientist lý thuyết của cô: “Vũ trụ học chuẩn mực không thể giải thích một lỗ vũ trụ khổng lồ như vậy. Đây là dấu ấn không thể nhầm lẫn của một vũ trụ khác nằm ngoài rìa vũ trụ của chúng ta.”

Các nhà thiên văn học đưa ra nhiều giả thuyết về các lỗ vũ trụ này, nhưng đều không đạt được một kết luận thống nhất nào cả. Đó vẫn còn là một bí ẩn.

Trong khi đó, Núi Tu Di và những ngọn núi thần bí khác được thảo luận trong Phật giáo đôi khi tiết lộ rằng cấu trúc thực sự của vũ trụ là những vật chất mà không thể dễ dàng để con người xác định được, và do đó con người chỉ có thể xem nó như là một lỗ trống, một khoảng không.

Trí huệ cổ xưa đã tạo nên cuộc tranh luận quan trọng trước đó.

Tham khảo về các con số tính kích thước trong không gian

Vũ trụ được biết được ước tính là khoảng 93,5 tỷ năm ánh sáng, có nghĩa là lỗ vũ trụ kéo dài 3,5 tỷ năm ánh sáng chiếm khoảng 3% của vũ trụ.

Một năm ánh sáng tương đương với khoảng 6 nghìn tỷ dặm. Đây là công cụ hình ảnh tiện dụng được phát triển bởi PageTutor.com nhằm đặt số 1 nghìn tỷ trở thành kích thước chuẩn khi nói đến các khoảng cách, kích thước trong không gian.

Tác giả: Tara MacIsaac
Dịch từ: http://www.theepochtimes.com/n3/466683-how-a-massive-hole-in-space-3-5-billion-light-years-across-could-change-view-of-universe/

Posted on 07.02.2014, in Bí ẩn vũ trụ, Khoa học. Bookmark the permalink. 3 Comments.

Leave a comment